Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khi quý ông “lề mề” chuyện yêu

Tại sao có sức khỏe tốt, có ham muốn cùng kỹ thuật không đến nỗi tồi, mà nhiều quý ông “quân không chịu xuất trận” hoặc “xuất trận lề mề”, thậm chí lại không thể “xuất quân”? Nguyên nhân có nhiều nhưng đa số là do ức chế tâm lý. Nhiều người coi chuyện yêu đương phải là một màn trình diễn hoàn hảo. Vô tình, họ đã đẩy tình dục thành một nhiệm vụ. Mà đã là nhiệm vụ thì không phải lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ.

 

Một dạng ức chế tâm sinh lý khác cũng khiến cho việc yêu đương trở thành nỗi sợ hãi, đó là những người quan niệm tình dục là thứ tội lỗi, thiếu đứng đắn. Quan niệm đó khiến cho những phút giây mặn nồng đôi lứa trở thành nghĩa vụ, thậm chí là nỗi ám ảnh, tổn thương tinh thần, gây tê liệt mọi cảm hứng, dù bản năng vẫn mãnh liệt.

 

 

Tập thể dục tốt cho nam giới.

Đôi khi do áp lực của công việc, của nhu cầu cuộc sống… khiến tinh thần của người đàn ông không ổn định. Dù ham muốn thể chất vẫn còn, nhưng đầu óc lúc nào cũng căng thẳng, thì khác nào con ngựa bị kìm cương khi đang phi nước đại! Người bạn tình trong hoàn cảnh này cần an ủi động viên đối tác. Mặt khác, nhiều bệnh khiến nam giới mắc chứng “lề mề” như: tiểu đường, các bệnh về tiền liệt tuyến, tổn thương dây thần kinh, tác dụng phụ của một số thuốc chữa bệnh, uống quá nhiều rượu…

Nếu tình trạng “lề mề” thường xuyên xảy ra, bạn cần phải đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt. Trong trường hợp “đoàn quân” thỉnh thoảng mới đình công, bạn nên áp dụng các phương pháp điều chỉnh sau: loại bỏ căng thẳng trong công việc và trong cuộc sống; Trao đổi chân tình những trục trặc mà bạn mắc phải với vợ để được hỗ trợ; Cố gắng tạo sự đa dạng trong màn dạo đầu. Đến giai đoạn cao trào, nên tập trung cao độ để đón nhận giây phút sung sướng nhất; Tập luyện thể dục hằng ngày, đặc biệt cần chú ý tới động tác thở và các động tác vùng hông và eo lưng.   

  BS. Thanh Xuân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét