Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tuổi đẹp lên xe hoa

Nghiên cứu cho thấy, nên đạt tới một độ tuổi nhất định trước khi kết hôn. Việc trì hoãn hôn nhân ngày càng phổ biến ở giới trẻ không nên là mẫu số chung để bạn dễ dàng bỏ lỡ thời khắc đẹp đẽ và thích hợp nhất thực hiện việc quan trọng trong đời.

 

Con số ma thuật

 

Các nghiên cứu cho thấy đôi lứa sẽ có hạnh phúc lâu bền nếu họ kết hôn sau độ tuổi 25. Độ tuổi 29-30 là thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc và ổn định. Có hai lý do rất thực tế và quan trọng để bạn nên kết hôn sau tuổi 25, đó là trình độ và tiền bạc. Thực tế là vợ chồng càng có học vấn cao thì tỉ lệ ly hôn càng thấp và ở độ tuổi 25 thì cả hai bạn ít nhất đã có một thậm chí là hai tấm bằng. Đặc biệt đối với phụ nữ, khi được học tập, giáo dục tốt, có trình độ hiểu biết, họ sẽ tự tin hơn vào bản thân và không dễ dàng chấp nhận kết hôn với một người đàn ông không đạt được những tiêu chuẩn nhất định mà họ đề ra. Vì vậy, họ đã tạo ra một tiền đề cho bản thân trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, đó chính là sự hài lòng và tránh tối đa những thất vọng về sự lựa chọn của mình.

Hơn nữa, ở độ tuổi ngoài 25, đa số phụ nữ đều đã có thể tự lập hoàn toàn về tài chính, họ không cần dựa dẫm vào ai, cũng không quá trông đợi vào sự hỗ trợ tài chính đến từ người chồng tương lai, vì vậy họ sẽ không nhắm mắt đưa chân vào một cuộc hôn nhân chỉ bởi tìm kiếm một sự an toàn, bảo đảm về tài chính cho cuộc sống của mình.

Những lợi ích từ việc có việc làm và thu nhập ổn định đối với hôn nhân còn vượt ra ngoài cảm giác tự tin và an toàn về tài chính của cả vợ và chồng. Học cách thu chi hợp lý từ khi còn sống độc thân đặc biệt sẽ giúp phụ nữ tránh được những rắc rối tài chính trong cuộc sống gia đình. Thường thì phụ nữ vẫn được coi là tay hòm chìa khóa, là cái hom trong gia đình, vì vậy chi tiêu khéo léo cũng được coi là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ toàn diện của một người vợ.

Hơn nữa những kỹ năng toàn diện khác mà phụ nữ đã vô thức học được trong quá trình học tập, làm việc, quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân sẽ giúp họ hình thành khả năng cân bằng trách nhiệm, thời gian, ứng xử hài hòa, thích nghi với những tuýp tính cách khác nhau, xử lý mâu thuẫn phát sinh. Những kỹ năng này đều cần thiết để duy trì một tình yêu lâu dài, bền vững.

Thực sự hiểu bản thân mình hơn

Ở độ tuổi ngoài 25, bạn đã có những trải nghiệm quan trọng nhất định trong tình yêu và hình thành tiêu chuẩn cụ thể hơn về người đàn ông lý tưởng. Bạn đã hẹn hò đủ nhiều để có những ý niệm rõ ràng hơn về những nhược điểm ở một người đàn ông khiến bạn không thể chấp nhận, nhược điểm nào bạn có thể cho qua và ưu điểm nào bạn yêu cầu bắt buộc phải có. Khi đã biết mình muốn gì, lựa chọn cũng dễ dàng hơn và đặc biệt, những tiêu chuẩn đó như những sóng ra-đa phát ra từ bạn và nó sẽ tự động dò tìm cho tới khi bắt được một sóng khác có cùng tần số được phát ra từ một người đàn ông có khả năng cao là một nửa hợp ý của bạn.

Điều quan trọng nữa của sự chờ đợi và chín muồi chính là bạn hiểu rõ những mục tiêu và giá trị mình đặt ra, hiểu được nó khó tìm thế nào để khi may mắn tìm thấy bạn sẽ biết trân trọng và bỏ qua cho những điểm trừ khác của đối phương. Hơn nữa, khi bạn hiểu rõ mình và đánh giá đúng đối phương, cả hai đều dễ sống hơn. Một cuộc hôn nhân bền vững phải dựa trên quan điểm hài hòa, thống nhất của hai vợ chồng. Sự khôn ngoan, bình tĩnh, chín chắn đó chỉ có thể đến cùng thời gian.

 

Theo Dân trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét