Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sử dụng bao cao su như thế nào cho đúng cách?

Tôi năm nay 32 tuổi, đã có 2 con, trong đời sống vợ chồng, chỉ sử dụng bao cao su để tránh thai. Tuy nhiên, vừa qua tôi bị vỡ kế hoạch. Vậy tôi xin hỏi sử dụng bao cao su như thế nào cho đúng cách?

(Trần Thủy Trang - TP.HCM)

Bao cao su được sử dụng từ thế kỷ thứ XVII, là biện pháp an toàn trong tình dục, giúp phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hiện nay bao cao su được làm bằng latex có bôi dầu và ngày càng được chú ý đến độ mỏng, chắc chắn và kín. Theo ước tính có khoảng 40 triệu cặp vợ chồng trên thế giới sử dụng bao cao su, qua thống kê người ta thấy có tỷ lệ vỡ kế hoạch là 6 - 13%. Để sử dụng bao cao su có hiệu quả tốt, cần lưu ý và sử dụng đúng cách như sau: Mỗi lần giao hợp phải sử dụng bao cao su mới, không dùng bao cao su cũ, quá hạn dùng, không dùng bao cao su thủng rách, phải mang bao cao su ngay từ đầu khi giao hợp. Dùng bao cao su đúng cách theo 6 bước:

- Bước 1: bao cao su đựng trong vỉ. Khi xé vỉ, cần đẩy bao cao su bên trong về một phía rồi xé để tránh làm hư bao cao su bên trong.

- Bước 2: mang bao cao su vào trước khi bắt đầu giao hợp.

- Bước 3: nhớ bóp xẹp núm nhỏ ở đầu bao cao su để đuổi hết không khí ra ngoài. Động tác này giúp bao cao su không bị vỡ khi giao hợp.

- Bước 4: chụp bao cao su vào đầu dương vật với vòng bao ở phía ngoài, rồi lan nhẹ để bao trùm kín đến tận góc dương vật.

- Bước 5: sau khi xuất tinh, rút dương vật ra ngay, phải giữ chặt bao cao su ở góc dương vật trước khi rút dương vật ra khỏi âm đạo; tránh làm rơi vãi tinh dịch vào âm đạo.

- Bước 6: dùng xong nên dùng giấy gói bao cao su lại và cho vào thùng rác. Với trình bài như trên, hy vọng sẽ đem lại cho em những thông tin thật cần thiết.

BS.CKI. TRẦN QUỐC LONG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét